Hỗ trợ tư vấn 1:   0383478272

Hỗ trợ tư vấn 2:   0979010683

Hỗ trợ tư vấn 3:   0986784306

Hỗ trợ tư vấn 4:   0973875062

Hỗ trợ kỹ thuật:  0977284799

Thông tư 32/2024/TT-BCA: Những điểm mới quan trọng trong công tác phòng cháy chữa cháy

Đăng bởi: Đặng Thúy

Thông tư 32/2024/TT-BCA, được ban hành vào ngày 10/07/2024, đã sửa đổi và bổ sung một số điều của Thông tư 149/2020/TT-BCA và Thông tư 08/2018/TT-BCA, nhằm cải thiện công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại Việt Nam. Dưới đây là những điểm mới quan trọng trong công tác PCCC theo Thông tư này:

  1. Hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động PCCC:

    • Thông tư quy định rõ ràng về hồ sơ quản lý và theo dõi hoạt động PCCC của các cơ sở, bao gồm các tài liệu như quyết định ban hành nội quy, giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế, và phương án chữa cháy đã được phê duyệt 
  2. Thời hạn thực tập phương án chữa cháy:

    • Thông tư đã quy định cụ thể về thời hạn thực tập phương án chữa cháy, nhằm đảm bảo các cơ sở thực hiện đầy đủ và hiệu quả các biện pháp PCCC
  3. Thành lập đội phòng cháy chữa cháy chuyên ngành:

    • Các cơ sở có yêu cầu sẽ phải thành lập đội PCCC chuyên ngành, điều này giúp tăng cường khả năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp
  4. Tem kiểm định phương tiện PCCC:

    • Thông tư cũng quy định về việc sử dụng tem kiểm định cho các phương tiện PCCC, nhằm đảm bảo rằng các thiết bị này đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cần thiết
  5. Sửa đổi, bổ sung các quy định khác:

    • Ngoài các điểm nêu trên, Thông tư còn sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số khoản trong các Thông tư trước đó, nhằm cập nhật và hoàn thiện quy định về PCCC 

Thông tư 32/2024/TT-BCA có hiệu lực từ ngày 24/08/2024, và các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan cần nắm rõ để thực hiện đúng các quy định mới này.

Bài viết liên quan

0383 478 272
zalo